CHUYỂN ĐỔI NGÔN NGỮ

Tài nguyên dạy học

Nhạc của tui !

ỨNG DỤNG ONLINE

THỬ CODE - MÃ MÀU - HTML

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Minh Tuấn)
  • (Ha Tuan Anh)

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC_0096.jpg 203069759590x368.jpg 0012_11__488849454.jpg Besttopdesktopwindows8wallpapershdwindows8wallpaperpictureimage4.jpg 9A111111.gif Untitled5.bmp Bannerdoc_daytothoctot.jpg Logo.jpg 200pxHo_Chi_Minh_1946_cropped1.jpg

    Chức năng chính 1

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI BLOG CỦA TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG - HUYỆN: LỤC YÊN - TỈNH: YÊN BÁI .

    ĐỀ 1 – TOÁN VÀO 10 – 2013 – KEYS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thành Tâm
    Ngày gửi: 07h:14' 08-06-2013
    Dung lượng: 174.0 KB
    Số lượt tải: 299
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ 1 – TOÁN VÀO 10 – 2013 – KEYS
    Câu 1: a) Cho biết a =  và b = . Tính giá trị biểu thức: P = a + b – ab.
    b) Giải hệ phương trình: .
    Câu 2: Cho biểu thức P = (với x > 0, x 1)
    Rút gọn biểu thức P.
    Tìm các giá trị của x để P > .
    Câu 3: Cho phương trình: x2 – 5x + m = 0 (m là tham số).
    a) Giải phương trình trên khi m = 6.
    b) Tìm m để phương trình trên có hai nghiệm x1, x2 thỏa mãn: .
    Câu 4: Cho đường tròn tâm O đường kính AB. Vẽ dây cung CD vuông góc với AB tại I (I nằm giữa A và O ). Lấy điểm E trên cung nhỏ BC ( E khác B và C ), AE cắt CD tại F. Chứng minh:
    a) BEFI là tứ giác nội tiếp đường tròn.
    b) AE.AF = AC2.
    c) Khi E chạy trên cung nhỏ BC thì tâm đường tròn ngoại tiếp ∆CEF luôn thuộc một đường thẳng cố định.
    Câu 5: Cho hai số dương a, b thỏa mãn: a + b  . Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: P = .
    KEYS :
    Câu 1: a) Ta có: a + b = () + () = 4
    a.b = ()( = 1. Suy ra P = 3.
    .
    Câu 2:
    
    
    
    b) Với x > 0, x 1 thì .
    Vậy với x > 2 thì P > .
    Câu 3: a) Với m = 6, ta có phương trình: x2 – 5x + 6 = 0
    ∆ = 25 – 4.6 = 1 . Suy ra phương trình có hai nghiệm: x1 = 3; x2 = 2.
    b) Ta có: ∆ = 25 – 4.m
    Để phương trình đã cho có nghiệm thì ∆ 0  (*)
    Theo hệ thức Vi-ét, ta có x1 + x2 = 5 (1); x1x2 = m (2).
    Mặt khác theo bài ra thì  (3). Từ (1) và (3) suy ra x1 = 4; x2 = 1 hoặc x1 = 1; x2 = 4 (4)
    Từ (2) và (4) suy ra: m = 4. Thử lại thì thoả mãn.
    Câu 4:
    a) Tứ giác BEFI có: (gt) (gt)
    (góc nội tiếp chắn nửa đường tròn)
    Suy ra tứ giác BEFI nội tiếp đường tròn đường kính BF
    b) Vì AB CD nên ,
    suy ra .
    Xét ∆ACF và ∆AEC có góc A chung và
    .
    Suy ra: ∆ACF ~ với ∆AEC 
    
    
    
    
    
     c) Theo câu b) ta có , suy ra AC là tiếp tuyến của đường tròn ngoại tiếp ∆CEF (1).
    Mặt khác (góc nội tiếp chắn nửa đường tròn), suy ra ACCB (2). Từ (1) và (2) suy ra CB chứa đường kính của đường tròn ngoại tiếp ∆CEF, mà CB cố định nên tâm của đường tròn ngoại tiếp ∆CEF thuộc CB cố định khi E thay đổi trên cung nhỏ BC.
    Câu 5: Ta có (a + b)2 – 4ab = (a - b)2 0(a + b)2  4ab
    , mà a + b  
    . Dấu “ = ” xảy ra . Vậy: min P = .

    Lời bình:
    Câu IIb

    Các bạn tham khảo thêm một lời giải sau
    1) Ta có a = 1. ( = 25 ( 4m. Gọi x1, x2 là các nghiệm nếu có của phương trình.
    Từ công thức  (  . Vậy nên phương trình có hai nghiệm x1, x2 thoă mãn |x1( x2| = 3 (   ( = 9 ( 25 ( 4m = 9 ( m = 4 .
    2) Có thể bạn dang băn khoăn không thấy điều kiện ( ( 0. Xin đừng, bởi |x1( x2| = 3 ( ( = 9. Điều băn khoăn ấy càng làm nổi bật ưu điểm của lời giải trên. Lời giải đã giảm thiểu tối đa các phép toán, điều ấy đồng hành giảm bớt nguy sơ sai sót.

    Câu IVb

    ( Để chứng minh một đẳng thức của tích các đoạn thẳng người ta thường gán các đoạn thẳng ấy vào một cặp tam giác đồng dạng. Một thủ thuật để dễ nhận ra cặp tam giác đồng dạng là chuyển "hình thức" đẳng thức đoạn thẳng ở dạng tích về dạng thương. Khi đó mỗi tam giác được xét sẽ có cạnh hoặc là nằm cùng một vế, hoặc cùng nằm
     
    Gửi ý kiến

    20 ĐIỀU GIÁO VIÊN NÊN BIẾT

    1. Hãy vui cùng những thành tích nhỏ bé của học trò và hãy chia sẻ những thất bại của chúng. 2. Bạn là người rất gần gũi với học trò, hãy cố gắng để chúng luôn cởi mở với bạn. Hãy vừa là bạn vừa là thầy của chúng. 3. Đừng ngại thừa nhận với học trò là mình không biết về một vấn đề nào đó. Hãy cùng chúng tìm câu trả lời. 4. Hãy cố gắng khơi dậy sự tự tin trong mỗi em học sinh. Khi đó chúng sẽ đạt tới nhiều đỉnh cao trong học tập. 5. Đừng đòi hỏi một “kỷ luật lý tưởng” trong giờ học. Bạn đừng độc đoán quá, hãy nhớ rằng giờ học là một phần cuộc sống của đứa trẻ, vì vậy đừng làm cho giờ học gò bó quá, cứng nhắc quá. Qua mỗi giờ học đứa trẻ cần trở thành một nhân cách cởi mở, say mê, sáng tạo và phát triển toàn diện. 6. Hãy cố gắng để giờ giảng của bạn không khuôn mẫu quá, chuẩn mực quá. Tuyệt vời nhất là trong mỗi giờ học đều có những “phát minh” nho nhỏ được diễn ra, những chân lí nho nhỏ được phát hiện, những đỉnh cao tri thức được chinh phục và những cuộc tìm kiếm bắt đầu. 7. Các cuộc gặp gỡ với phụ huynh học sinh cần thiết thực và hiệu quả. Mỗi buổi họp phụ huynh là dịp để bạn cung cấp thêm cho họ những kiến thức về tâm lí, sư phạm, về quá trình học tập. 8. Hãy bước vào lớp với nụ cười. Khi học trò chào, hãy nhìn vào mắt từng em để hiểu được tâm trạng cúa chúng, vui thì chia vui, buồn thì động viên. 9. Hãy luôn ghi nhớ: Học trò không phải là một chiếc bình cần đổ đầy kiến thức, các em là những ngọn đuốc cần được thắp lên. 10. Điểm kém ảnh hưởng không tốt đến việc hình thành nhân cách của học trò. Bạn hãy cố gắng chùng nào có thể để tránh cho các em điểm kém. Hãy tìm cách khác để khắc phục tình trạng này. 11. Mỗi bài giảng của bạn phải là một bước tiến, dù là rất nhỏ, về phía trước trong việc khám phá tri thức. Học sinh cần phải vượt qua những khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và bạn hãy tính toán sao cho mức độ của những khó khăn đó thật phù hợp. 12. Đừng tìm những con đường dễ dàng nhất trong việc giảng dạy. Như thế học trò sẽ lười suy nghĩ, bạn cần làm cho chúng thấy việc học là lao động thực sự. Điều quan trọng nhất là bạn phải luôn khích lệ, luôn ở bên chúng khi khó khăn. 13. Nếu phải cân nhắc giữa hai điểm số khi cho điểm học sinh thì bạn hãy chọn điểm cao hơn. Hãy chắp cho đứa trẻ đôi cánh, hãy tin ở em, cho em hy vọng. 14. Không cần che giấu tình cảm của mình với các em, nhưng cần tuyệt đối tránh sự ưu ái đặc biệt với một vài em nào đó. Hãy cố nhìn thấy những ưu điểm ẩn sâu trong mỗi em. Có thể chính các em cũng không biết mình có những ưu điểm đó. Bạn hãy giúp chúng nhận ra, phát triển chúng thêm. 15. Hãy nhớ rằng trên lớp học sinh cần phải cảm thấy hấp dẫn và thú vị. Chỉ có sự hấp dẫn mới làm các em tập trung chú ý được. 16. Khi tiếp xúc với phụ huynh học sinh, bận cần nhớ rằng đối với họ đứa con là quí giá nhất trên đời. Vì thế, bạn hãy hết sức tế nhị, tránh đừng để phụ huynh bị tổn thương. 17. Đừng sợ xin lỗi học trò nếu thấy mình sai.Xin lỗi chỉ làm tăng uy tín của bạn trong mắt các em mà thôi. Khi các em mắc lỗi, bạn cũng đừng nóng nảy quá. 18. Hãy cố gắng sống hết mình với các em. Vui cùng vui, buồn cùng buồn. Đùa nghịch và dạy dỗ. Hãy kiềm chế khi các em nói dối. Công bằng, kiên trì và trung thực là khẩu hiệu của bạn. 19. Đừng dạy học sinh quá tự tin - sau này chúng sẽ bị xa lánh; quá rụt rè- chúng sẽ bị coi thường; quá lắm lời- chúng sẽ không được ai tính đến; quá cứng nhắc- chúng sẽ bị khước từ. 20. Một lần nữa xin nhắc lại: Hãy kiềm chế, bình tĩnh, kiền trì và mềm mỏng.

    Cuộc sống được tạo dựng bởi cho và nhận, bởi lãng quên và tha thứ.(Mr.TT).

    THÀNH VIÊN HÃY THỰC HIỆN QUY ĐỊNH SAU

    Để nội dung phong phú và có chất lượng trong Thư viện http://violet.vn/thcs-lehongphong-yenbai. Nay BQT xin quy định như sau: 1.Không được đăng các tài liệu phản động hoặc mang nội dung chính trị , các tác phẩm văn học bị cấm phát hành, phim ảnh khiêu dâm... các tài liêu không hợp thuần phong mỹ tục của Việt Nam ...Không được đăng hoặc gửi ý kiến mang thông tin lừa đảo, các tin, tài liệu nói xấu, bôi nhọ danh dự người khác hoặc tổ chức nào đó, hoặc những hành vi vi phạm pháp luật. 2. Không đăng nhiều lần cùng một nội dung trong thư viện. Nếu cùng một tài liệu mà muốn đăng ở nhiều trang thư viện thành viên khác nhau, từ trang thứ 2 trở đi hãy chọn mục “Chọn từ bài giảng của tôi”. 3.Các thành viên của trang http://violet.vn/thcs-lehongphong-yenbai khi đưa bài giảng của người khác phải đề rõ thông tin tác giả (mục Nguồn gốc), đồng thời trước khi đăng bài , xem bài đó đã đăng chưa. Không được download bài của người khác rồi upload lại, trừ khi đã được sửa chữa thay đổi nội dung và đóng góp ý tưởng của mình... 4. Các hoạt động nêu trên, nếu vi phạm quy định đã nêu,BQT sẽ xóa các bài viết , xóa ý kiến vi phạm hoặc chuyển hồ sơ sang bên cơ quan công an để xử lý theo pháp luật

    Tạo trái tim bằng tên mình

    nhập tên muốn tạo thành trái tim vào đây, ví dụ Mr.TUAN

    Copy hình vừa tạo và dán vào blog thôi.

    Mr.T^^

    ©

    15 Web tải phần mềm miễn phí tốt nhất

    1. Download.com 2. FileHippo.com 3. ZDNet.com 4. Softpedia.com 5. Tucows.com 6. FreewareFiles.com 7. MajorGeeks.com 8. SnapFiles.com 9. FileCluster.com 10. Geardownload.com 11. Soft32.com 12. Softonic.com 13. Freewarehome.com 14. Freedownloadcenter.com 15. Opensourcemac.org Nguồn: xahoithongtin

    1 số video hoạt động của nhà trường

    20.11.2012

    THI CỬ THỜI HIỆN ĐẠI


    Photobucket
    COI TÀI LIỆU , TRAO ĐỔI, QUAY CÓP QUÁ ĐÃ CHỈ CÓ Ở THỜI ĐẠI ĐIỆN TỬ CÓ KHÁC !!!!. BẠN VIẾT NHIỀU RỒI, VIẾT TOÀN CHỮ VIẾT CỦA NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH À ... THÔI, KHÔNG VIẾT NHIỀU NỮA BẠN ƠI . VÌ CHÚNG MÌNH XÀI CHỮ VIẾT CỦA NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH NÊN QUÝ THẦY CÔ KHÔNG HIỂU VÀ ĐỌC KHÔNG RA ĐÂU NHÁ. BÀI LÀM ÍT ĐIỂM ĐÓ CÁC BẠN Ạ !!!!

    Nhúng mã HTML