CHUYỂN ĐỔI NGÔN NGỮ

Tài nguyên dạy học

Nhạc của tui !

ỨNG DỤNG ONLINE

THỬ CODE - MÃ MÀU - HTML

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Minh Tuấn)
  • (Ha Tuan Anh)

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC_0096.jpg 203069759590x368.jpg 0012_11__488849454.jpg Besttopdesktopwindows8wallpapershdwindows8wallpaperpictureimage4.jpg 9A111111.gif Untitled5.bmp Bannerdoc_daytothoctot.jpg Logo.jpg 200pxHo_Chi_Minh_1946_cropped1.jpg

    Chức năng chính 1

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI BLOG CỦA TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG - HUYỆN: LỤC YÊN - TỈNH: YÊN BÁI .
    Gốc > Bài viết > Đóng góp ý kiến >

    KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH (mọi người)

    NHỮNG VIỆC GÂY CĂNG THẲNG

    I    Mục đích :

    Học xong bài này , HS có khả năng:

    - Biết được một số tình huống dễ gây căng thẳng trong cuộc sống, cảm xúc thường có khi căng thẳng.

    - Biết cách ứng phó tích cực khi ở trong những tình huống gây căng thằng, nhất là khi chịu sức ép của bạn bè

     

    II.    Tài liệu và phương tiện :

    Giấy khổ lớn, bút viết bảng, tranh vẽ “tâm trạng căng thẳng”

     

    III.  Các hoạt động :

    * Hoạt động 1 : Tìm hiểu về các tình huống gây căng thẳng (30 phút)

    Mục tiêu : Giúp học sinh

    - Nhận biết được những tình huống thường gây căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày và ý nghĩa của việc nhận thức được các tình huống đó.

    - Biết được những cảm xúc thường gặp khi bị căng thẳng

     

    Cách tiến hành :

    1. Yêu cầu học sinh liệt kê các tình huống thường gây căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày

    GV ghi tóm tắt  các tình huống đó lên bảng. Ví dụ : sắp đến kỳ thi, giận dỗi với bạn bì, bị khiển trách oan, bị thất bại trong học tập hoặc công việc ….

    2. GV chiếu lên máy chiếu các hình ảnh dùng cho hoạt động 1 (phiếu bài tập trằng Tâm trạng Căng thẳng – lưu ý phiếu chỉ có hình ảnh, chưa có ghi tâm trạng ). GV giải thích : Đối với một tình huống gây căng thẳng, người ta có thể có nhiều tâm trạng khác nhau, chứa chất trong lòng. Vậy các tâm trạng đó là gì ?

    GV yêu cầu học sinh chọn một trong các tình huống đã nêu, và nói lên các tâm trạng có thể có khi gặp tình huống đó (cho học sinh phát biểu nhanh)

    3. GV phân nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận về tâm trạng có thể có khi ở vào một tình huống trong số các tình huống đã liệt kê. Ví dụ :

    Nhóm 1 : Thảo luận về tâm trạng có thể có khi bị thất bại trong học tập

    Nhóm 2 : Thảo luận về tâm trạng có thể có khi sắp đến kỳ thi

    Nhóm 3 : Thảo luận về tâm trạng có thể có khi bị khiển trách oan

    Nhóm 4 : ….

    4. Các nhóm trình bày tóm tắt :

    5. GV kết luận :

    - Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể gặp những tình huống thường gây căng thẳng như : sắp đến kỳ thi, giận dỗi với bạn bè, bị khiển trách oan, bị thất bại trong học tập hoặc công việc, bị lôi kéo, ép buộc làm những việc mà mình không thích…

    - Khi bị căng thẳng, con người thường có tâm trạng : buồn chán, thất vọng, tức giận, lo lắng, hồi hộp, ất ức ,… làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng có thể có tâm trạng như hy vọng, mong muốn cố gắng nhiều hơn. (Giáo viên đưa hình vẽ “Tâm trạng căng thẳng”. Có ghi một số cảm xúc để minh họa)

     

    * Hoạt động 2 : Ý thức về các cảm xúc của bản thân mình trong tình huống căng thẳng (30 phút)

    Mục tiêu : Giúp học sinh

    - Hiểu được lợi ích và ý nghĩa của việc nhận thức được tâm trạng của bản thân khi căng thẳng

     

    Cách tiến hành :

    1. GV chia lớp thành các nhóm, thảo luận các câu hỏi :

    - Có thể có những tâm trạng khác nhau khi căng thẳng không ?

    - Những tâm trạng đó ản hửơng như thế nào đến sức khỏe ?

    - Việc ý thức về các tình huống thường gây căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày và các tâm trạng khi căng thẳng cần thiết như thế nào ? Vì sao ?

    2. Gv mời các nhóm trình bày : Có thể yêu cầu mỗi nhóm trình bày tóm tắt kết quả thảo lụân cho 1 câu hỏi và các nhóm khác bổ sung thêm ý kiến.

    3. GV kết luận :

    - Khi căng thẳng, người ta có những cảm xúc hoặc tâm trạng khác nhau. Có những cảm xúc tiêu cực như : buồn, tức giận nhưng cũng có những cảm xúc tích cực như : mong muốn cố gắng hơn, hy vọng. Đối với một tình huống căng thẳng, người này có thể có nhũng cảm xúc khác với người kia.

    - Những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng có hại đến sức khỏe, vì làm cho mất ăn mất ngủ, ăn không ngon, không muốn học tập, làm việc, giao tiếp một cách bình thường.

    - Ý thức về các tình huống trong cuộc sống hàng ngày có thể gây căng thẳng là rất cần thiết, giúp chúng ta tránh những tình huống đó hoặc tìm ra cách ứng phó phù hợp khi gặp phải.

    - Ý thức về các tâm trạng và cảm xúc có thể gặp phải khi căng thẳng giúp bản thân hiểu được ảnh hưởng đối với sức khỏe từ đó có sự bình tĩnh và cân bằng hơn ( không nên quá buồn, quá tức giận, quá thất vọng …)

     

    * Họat động 3 : Ảnh hưởng của bạn bè ( 30 phút)

    Mục tiêu : Giúp học sinh biết được

    - Ảnh hưởng của bạn bè đến hành vi của các em

    - Sức ép của bạn bè trong một số trường hợp có thể đưa đến sự căng thẳng cho các em

     

    Cách tiến hành :

    1. Yêu cầu HS nêu ví dụ về những tình huống cụ thể nói vế ảnh hưởng của bạn bè đối với suy nghĩ và hành động của các em. GV ghi tóm tắt trên bảng

    2. GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận, chuẩn bị đóng vai ứng xử trong một tình huống. Ví dụ :

    - Khi bạn bè rủ rê bỏ học đi chơi.

    - Khi bạn bè rủ đi đua xe đạp

    - Khi bị bạn bè nài ép hút thuốc lá, uống bia, rượu hoặc sử dụng ma túy

    -  ….

    3. Các nhóm thảo luận xây dựng kịch bản và chuẩn bị đóng vai. Đưa ra các cách giải quyết trong từng trường hợp mà em cảm thấy căng thẳng

    4. Các nhóm lên đóng vai. Các nhóm khác quan sát, nhận xét

    5. Thảo luận lớp

    - Vì sao ý kiến của bạn bè lại có thể chi phối suy nghĩ và hành động của các em, trong đó có cả ảnh hưởng tích cực và tiêu cực

    - Khi bị áp lực tiêu cực từ bạn bè, các em cần biết ra quyết định đúng, biết kiên định từ chối và tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của những người tin cậy như : bố mẹ, thầy cô giáo, anh chị lớn, bạn bè tốt ,…

    - Lưu ý với học sinh rằng bài tập này chỉ lưu ý đến ảnh hưởng tiêu cực của bạn bè. Bên cạnh ảnh hưởng này, thì trong thực tế, cũng có nhiều ảnh hưởng tích cực từ bạn bè, qua đó, các em giúp đỡ lẫn nhau, động viên nhau trong học tập. Cần khuyến khích các ảnh hưởng tích cực này.

     

    Phiếu bài tập :                          

    TÌM HIỂU VỀ SỰ CĂNG THẲNG

     (dùng cho hoạt động 1 )

    TÂM TRẠNG CĂNG THẲNG

    Khi ai đó bị căng thẳng, bên trong họ có thể có rất nhiều cảm xúc. Các cảm xúc đó là gí?

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Hà Minh Tuấn @ 16:32 19/10/2012
    Số lượt xem: 880
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    20 ĐIỀU GIÁO VIÊN NÊN BIẾT

    1. Hãy vui cùng những thành tích nhỏ bé của học trò và hãy chia sẻ những thất bại của chúng. 2. Bạn là người rất gần gũi với học trò, hãy cố gắng để chúng luôn cởi mở với bạn. Hãy vừa là bạn vừa là thầy của chúng. 3. Đừng ngại thừa nhận với học trò là mình không biết về một vấn đề nào đó. Hãy cùng chúng tìm câu trả lời. 4. Hãy cố gắng khơi dậy sự tự tin trong mỗi em học sinh. Khi đó chúng sẽ đạt tới nhiều đỉnh cao trong học tập. 5. Đừng đòi hỏi một “kỷ luật lý tưởng” trong giờ học. Bạn đừng độc đoán quá, hãy nhớ rằng giờ học là một phần cuộc sống của đứa trẻ, vì vậy đừng làm cho giờ học gò bó quá, cứng nhắc quá. Qua mỗi giờ học đứa trẻ cần trở thành một nhân cách cởi mở, say mê, sáng tạo và phát triển toàn diện. 6. Hãy cố gắng để giờ giảng của bạn không khuôn mẫu quá, chuẩn mực quá. Tuyệt vời nhất là trong mỗi giờ học đều có những “phát minh” nho nhỏ được diễn ra, những chân lí nho nhỏ được phát hiện, những đỉnh cao tri thức được chinh phục và những cuộc tìm kiếm bắt đầu. 7. Các cuộc gặp gỡ với phụ huynh học sinh cần thiết thực và hiệu quả. Mỗi buổi họp phụ huynh là dịp để bạn cung cấp thêm cho họ những kiến thức về tâm lí, sư phạm, về quá trình học tập. 8. Hãy bước vào lớp với nụ cười. Khi học trò chào, hãy nhìn vào mắt từng em để hiểu được tâm trạng cúa chúng, vui thì chia vui, buồn thì động viên. 9. Hãy luôn ghi nhớ: Học trò không phải là một chiếc bình cần đổ đầy kiến thức, các em là những ngọn đuốc cần được thắp lên. 10. Điểm kém ảnh hưởng không tốt đến việc hình thành nhân cách của học trò. Bạn hãy cố gắng chùng nào có thể để tránh cho các em điểm kém. Hãy tìm cách khác để khắc phục tình trạng này. 11. Mỗi bài giảng của bạn phải là một bước tiến, dù là rất nhỏ, về phía trước trong việc khám phá tri thức. Học sinh cần phải vượt qua những khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và bạn hãy tính toán sao cho mức độ của những khó khăn đó thật phù hợp. 12. Đừng tìm những con đường dễ dàng nhất trong việc giảng dạy. Như thế học trò sẽ lười suy nghĩ, bạn cần làm cho chúng thấy việc học là lao động thực sự. Điều quan trọng nhất là bạn phải luôn khích lệ, luôn ở bên chúng khi khó khăn. 13. Nếu phải cân nhắc giữa hai điểm số khi cho điểm học sinh thì bạn hãy chọn điểm cao hơn. Hãy chắp cho đứa trẻ đôi cánh, hãy tin ở em, cho em hy vọng. 14. Không cần che giấu tình cảm của mình với các em, nhưng cần tuyệt đối tránh sự ưu ái đặc biệt với một vài em nào đó. Hãy cố nhìn thấy những ưu điểm ẩn sâu trong mỗi em. Có thể chính các em cũng không biết mình có những ưu điểm đó. Bạn hãy giúp chúng nhận ra, phát triển chúng thêm. 15. Hãy nhớ rằng trên lớp học sinh cần phải cảm thấy hấp dẫn và thú vị. Chỉ có sự hấp dẫn mới làm các em tập trung chú ý được. 16. Khi tiếp xúc với phụ huynh học sinh, bận cần nhớ rằng đối với họ đứa con là quí giá nhất trên đời. Vì thế, bạn hãy hết sức tế nhị, tránh đừng để phụ huynh bị tổn thương. 17. Đừng sợ xin lỗi học trò nếu thấy mình sai.Xin lỗi chỉ làm tăng uy tín của bạn trong mắt các em mà thôi. Khi các em mắc lỗi, bạn cũng đừng nóng nảy quá. 18. Hãy cố gắng sống hết mình với các em. Vui cùng vui, buồn cùng buồn. Đùa nghịch và dạy dỗ. Hãy kiềm chế khi các em nói dối. Công bằng, kiên trì và trung thực là khẩu hiệu của bạn. 19. Đừng dạy học sinh quá tự tin - sau này chúng sẽ bị xa lánh; quá rụt rè- chúng sẽ bị coi thường; quá lắm lời- chúng sẽ không được ai tính đến; quá cứng nhắc- chúng sẽ bị khước từ. 20. Một lần nữa xin nhắc lại: Hãy kiềm chế, bình tĩnh, kiền trì và mềm mỏng.

    Cuộc sống được tạo dựng bởi cho và nhận, bởi lãng quên và tha thứ.(Mr.TT).

    THÀNH VIÊN HÃY THỰC HIỆN QUY ĐỊNH SAU

    Để nội dung phong phú và có chất lượng trong Thư viện http://violet.vn/thcs-lehongphong-yenbai. Nay BQT xin quy định như sau: 1.Không được đăng các tài liệu phản động hoặc mang nội dung chính trị , các tác phẩm văn học bị cấm phát hành, phim ảnh khiêu dâm... các tài liêu không hợp thuần phong mỹ tục của Việt Nam ...Không được đăng hoặc gửi ý kiến mang thông tin lừa đảo, các tin, tài liệu nói xấu, bôi nhọ danh dự người khác hoặc tổ chức nào đó, hoặc những hành vi vi phạm pháp luật. 2. Không đăng nhiều lần cùng một nội dung trong thư viện. Nếu cùng một tài liệu mà muốn đăng ở nhiều trang thư viện thành viên khác nhau, từ trang thứ 2 trở đi hãy chọn mục “Chọn từ bài giảng của tôi”. 3.Các thành viên của trang http://violet.vn/thcs-lehongphong-yenbai khi đưa bài giảng của người khác phải đề rõ thông tin tác giả (mục Nguồn gốc), đồng thời trước khi đăng bài , xem bài đó đã đăng chưa. Không được download bài của người khác rồi upload lại, trừ khi đã được sửa chữa thay đổi nội dung và đóng góp ý tưởng của mình... 4. Các hoạt động nêu trên, nếu vi phạm quy định đã nêu,BQT sẽ xóa các bài viết , xóa ý kiến vi phạm hoặc chuyển hồ sơ sang bên cơ quan công an để xử lý theo pháp luật

    Tạo trái tim bằng tên mình

    nhập tên muốn tạo thành trái tim vào đây, ví dụ Mr.TUAN

    Copy hình vừa tạo và dán vào blog thôi.

    Mr.T^^

    ©

    15 Web tải phần mềm miễn phí tốt nhất

    1. Download.com 2. FileHippo.com 3. ZDNet.com 4. Softpedia.com 5. Tucows.com 6. FreewareFiles.com 7. MajorGeeks.com 8. SnapFiles.com 9. FileCluster.com 10. Geardownload.com 11. Soft32.com 12. Softonic.com 13. Freewarehome.com 14. Freedownloadcenter.com 15. Opensourcemac.org Nguồn: xahoithongtin

    1 số video hoạt động của nhà trường

    20.11.2012

    THI CỬ THỜI HIỆN ĐẠI


    Photobucket
    COI TÀI LIỆU , TRAO ĐỔI, QUAY CÓP QUÁ ĐÃ CHỈ CÓ Ở THỜI ĐẠI ĐIỆN TỬ CÓ KHÁC !!!!. BẠN VIẾT NHIỀU RỒI, VIẾT TOÀN CHỮ VIẾT CỦA NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH À ... THÔI, KHÔNG VIẾT NHIỀU NỮA BẠN ƠI . VÌ CHÚNG MÌNH XÀI CHỮ VIẾT CỦA NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH NÊN QUÝ THẦY CÔ KHÔNG HIỂU VÀ ĐỌC KHÔNG RA ĐÂU NHÁ. BÀI LÀM ÍT ĐIỂM ĐÓ CÁC BẠN Ạ !!!!

    Nhúng mã HTML